หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2555

กฎแห่งกรรม

 


กฎแห่งกรรม.เหตุใดคุณมีเสื้อผ้าแพรพรรณอันงดงาม เพราะชาติก่อนคุณเคยถวายจีวรแด่พระสงฆ์.


เหตุใดชาตินี้คุณมีอาหารดีดีรับประทานอยู่เสมอ เพราะชาติก่อนคุณเคยทำทานอาหารแก่คนยากจนในชาติก่อน.เหตุใดชาตินี้คุณอดอยากยากจน ไม่มีเสื้อผ้าดีดีสวมใส่ เพราะคุณตระหนี่ขี้เหนียวไม่ยอมทำทานคนจน.เหตุใดชาตินี้คุณมีบ้านเรือนใหญ่โต เพราะคุณเคยถวายข้าวสารเข้าวัดในชาติก่อน.เหตุใดชาตินี้คุณมีความเจริญรุ่งเรืองและมีความสุขมาก เพราะคุณเคยถวายเงินสร้างวัดในชาติก่อน.


เหตุใดชาตินี้คุณเป็นคนสวย และรูปงาม เพราะคุณเคยถวายดอกไม้สดบูชาพระด้วยความเคารพในชาติก่อน.เหตุใดชาตินี้คุณเป็นคนฉลาดปราดเปรื่อง มีปัญญาดี เพราะคุณเคยเป็นพุทธมามกะ และทานมังสวิรัติในชาติก่อน.เหตุใดชาตินี้คุณเปป็นที่รักของทุกๆคน และมีเพื่อนมากมาย เพราะคุณเคยสร้างมนุษย์สัมพันธืที่ดีต่อทุกคนในชาติก่อน.เหตุใดชาตินี้คุณมีพ่อ แม่อยู่พร้อมหน้า เพราะคุณเคารพและให้ความช่วยเหลือ ไม่ดูแคลนคนไร้ญาติในชาติก่อน.เหตุใดชาตินี้คุณเป็นเด็กกำพร้า เพราะคุณเคยยิงนก ตกปลา และพรากสัตว์ในชาติก่อน.


เหตุใดชาตินี้คุณมีอายุยืนแข็งแรง เพราะคุณเคยปล่อยนก ปล่อยปลา สิ่มีชีวิตในชาติก่อน.เหตุใดชาตินี้คุณอายุสั้น เพราะชาติก่อนคุณเคยฆ่าสัตว์มากมาย.เหตุใดชาตินี้คุณเป็นคนรับใช้ เพราะชาติก่อนคุณเคยดูถูกเหยียดหยามคนจน.เหตุใดชาตินี้คุณมีดวงตาสดใส เพราะชาติก่อนคุณเคยเติมน้ำมันตะเกียงและจุดไฟบูชาพระ.เหตุใดชาตินี้คุณโง่ปัญญาอ่อนและหูหนวก เพราะชาติก่อนคุณเคยด่าว่าและหยาบคายต่อหน้าพ่อแม่.


เหตุใดชาตินี้คุณต้องตายเพราะยาพิษ เพราะชาติก่อนคุณวางยาในต้นน้ำลำธารให้เป็นพิษ.เหตุใดชาตินี้คุณจึงแขวนคอตาย เพราะชาติก่อนคุณใช้ตะข่ายล่าและคักสัตว์.ถ้าชาตินี้คุณฆ่าเขา ชาติหน้าเขาก็จะฆ่าคุณ และจะฆ่ากันไป-มา ไม่มีสิ้นสุด.ถ้าชาตินี้คุณบอกเล่ากฎแห่งกรรม คุณจะเป็นที่เคารพนับถือมากมายในชาติหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น